หน้าเว็บ

ตัวอย่าง Video karaoke


ตัวอย่าง Backing Track

เสียงสมจริง เหมือนเครื่องดนตรีมากกว่า นำไปใช้ได้ทั้ง มือถือ แท๊บเล็ต และเครื่องเล่น MP3

ตัวอย่าง MIDI Karaoke

- เพลง MIDI เสียงจะดีต้องอาศัยแหล่งเสียงที่ดีของผู้ที่นำไปใช้ครับ




โปรแกรมที่ใช้ทำเพลง midi
      ปีนี้ 2012 ถ้าถามว่าโปรแกรมอะไรใช้ทำเพลงดีที่สุด คำตอบต้องอยู่ที่ว่าเราใช้โปรแกรมไหนได้ถนัดมือ โปรแกรมนั้นแหละดีที่สุด ในตอนนี้โปรแกรมที่นิยมมีดังนี้
  • Cubase หรือ Nuendo ของบริษัท Steinberg ปัจจุบันก็เป็นเครือเดียวกับ Yamaha จัดได้ว่านิยมที่สุดบนฝั่ง PC สำหรับคนที่ใช้ Windows ผมเองก็ยกให้ตัวนี้เก่งเรื่องงาน Audio และ VSTi มากๆ แต่เรื่อง MIDI ส่วนตัวคิดว่าตัวเองตัดใจจาก Cakewalk ไม่ได้
  • Logic ทำงานบน Mac OSx เท่านั้น ลาขาดจาก PC แถมราคาขายล่าสุดพูดได้ว่าถูกมากๆไม่ถึงหลักหมื่น เล่นเอาเจ้าอื่นๆสะอึกกันเป็นแถว โปรแกรมนี้ผมเคยลองใช้งานแล้ว ดีมากทั้ง Audio, MIDI และ VSTi การใช้งาน MIDI ใช้ง่ายกว่า Cubase ในความเห็นส่วนตัว และเห็นหลายคนก็ยังชื่นชอบกันมาตลอด
  • Protool อันนี้ขอพูดถึงนิดเดียวเพราะเคยสัมผัสไม่กี่ครั้ง งานส่วนใหญ่เหมาะกับ Audio มากกว่า เป็นโปรแกรมที่ระดับมืออาชีพให้ความไว้วางใจเป็นพิเศษ ส่วนในเรื่อง MIDI ปัจจุบันเห็นว่าดีขึ้น แต่โปรแกรมเค้าไม่ใช้สายตรงเรื่องงาน MIDI นี้ซักเท่าไหร่
  • Cakewalk หรือ Sonar X1 ในปัจจุบัน การทำงาน MIDI ยังคงรูปแบบเดิมไม่เปลี่ยน เริ่มมาเปลี่ยนตอนเป็น Sonar X1 ให้ยุ่งยากใช้งานงงๆก็รุ่นนี้แหละ เปลี่ยนรูปแบบการเขียน MIDI ในเครื่องมือที่ใช้ให้งงกว่ารุ่นก่อนหน้า ไม่รู้จะทำไปทำไม ผมใช้ไปก็งุดหงิดไป เลยกลับไปใช้ Cakewalk 9 เหมือนเดิม
     ปัจจุบันผมใช้ Cakewalk 9.03 ทำงาน MIDI เพราะถนัดมือที่สุด และมีโปรแกรมช่วยอย่างคำสั่ง CAL ที่ทิ้งไปใช้โปรแกรมอื่นไม่ได้ซักที เพราะมันตอบโจทย์ผมได้ดีมาโดยตลอด ใช้งาน VSTi โดยผ่าน MIDI Yoke ไปสั่งงานโปรแกรมค่าย Steinberg อีกที

ผู้ติดตาม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม